Bên cạnh những công ty thực hiện chủ trương cho nhân viên làm việc tại nhà thì vẫn còn nhiều đơn vị vẫn thực hiện làm việc bình thường và tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách, thực hiện 5K đã đề ra. Để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, cần bố trí nội thất văn phòng một cách phù hợp nhất. Trong bài viết này, AfA Design sẽ bật mí cho bạn một số ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đảm bảo an toàn trong giai đoạn giãn cách


Một số ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng


Dưới đây là một số cách thiết kế nội thất nhằm đảm bảo an toàn trong giai đoạn giãn cách


Lắp đặt cửa sổ cho văn phòng


Trong hầu hết các văn phòng làm việc, không khí được tạo thành từ khoảng 25% không khí bên ngoài. Trong môi trường văn phòng tư nhân, các chất ô nhiễm không khí trong nhà, bao gồm cả vi khuẩn, có thể tích tụ nhanh chóng, vì vậy các chuyên gia khuyến nghị ít nhất bốn lần trao đổi không khí mỗi giờ 


Nội thất văn phòng với hệ thống cửa sổ giúp hạn chế sự sinh sôi của virus


Việc lắp đặt các cửa sổ dễ dàng đóng mở cũng có thể tạo ra một môi trường lý tưởng để tích hợp các tính năng cảnh quan như các bức tường sống , giúp lọc không khí và thở oxy một cách hữu cơ vào các không gian trong nhà. Thậm chí tốt hơn nếu ánh sáng mặt trời có thể là một phần của sự kết hợp, bởi vì tia UV mang lại sự thúc đẩy tự nhiên cho cả cây trồng và con người.


Nội thất văn phòng với vật liệu kháng khuẩn


Các cơ quan y tế khuyên rằng rửa tay thường xuyên và sử dụng chất khử trùng tay là những cách tốt nhất để bảo vệ chống lại sự lây lan của virus. Bạn có thể tính toán đến việc thiết kế văn phòng để giảm thiểu sự tiếp xúc với các bề mặt chung như cánh cửa chúng ta mở, đồ nội thất tiếp khách mà chúng ta ngồi và tất cả các đồ hoàn thiện nội thất khác mà chúng ta chạm vào trong ngày làm việc.


Ngày nay, đã có rất nhiều sản phẩm nội thất đã tích hợp công nghệ kháng khuẩn trong các yếu tố thiết kế nội thất bao gồm vòi nước, rèm cửa sổ, sơn và phần cứng cửa. Những loại vật liệu này phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - đặc biệt là vật liệu lát sàn với đặc tính tự khử trùng. 


Nội thất tự động hóa và kích hoạt bằng giọng nói


Những công cụ rảnh tay này cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược thiết kế dựa trên giải pháp để giảm thiểu nhu cầu chạm trực tiếp vào phần cứng cửa, nút bấm thang máy,…Việc kết hợp các công cụ tự động hóa và kích hoạt bằng giọng nói trong một văn phòng có thể ngay lập tức giảm thiểu các điểm tiếp xúc và hạn chế cơ hội tiếp xúc với virus. Các nhà lãnh đạo và quản lý văn phòng cũng có thể xem xét thêm việc giảm tiếp xúc bằng cách lắp đặt các tấm che cửa sổ thông minh máy lọc nước tự động,…vì vậy nhân viên và khách có thể hạn chế tiếp xúc với nhau trong quá trình làm việc.


Sử dụng nội thất văn phòng thông minh cho công ty của bạn


Một số cách đảm bảo an toàn khác khi làm việc tại văn phòng


Không chỉ thiết kế nội thất phù hợp, bạn cần thực hiện một một số phương án ngay trong khu vực làm việc để đảm bảo an toàn như:


Thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch


Ý thức của mỗi người luôn là điều quan trọng nhất và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình dịch bệnh hiện tại. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như mọi người xung quanh, mỗi người cần thực hiện nghiêm túc quy định do Bộ y tế đã ban hành


Dọn dẹp không gian văn phòng hàng ngày

 

Nhiều công ty, để tiết kiệm tiền, đã tiết kiệm tiền dọn dẹp hàng ngày. Để đảm bảo an toàn, chúng ta cần thường xuyên khử trùng các khu vực bề mặt - ngay cả khi nó chỉ là để yên tâm. Nhân viên sẽ cảm thấy an toàn hơn trong những không gian mà họ biết là được dọn dẹp sạch sẽ và thường xuyên. 


 

Đảm bảo nội thất văn phòng luôn được sạch sẽ và hợp vệ sinh


Sử dụng nội thất dễ lau chùi hoặc tự làm sạch. 


Lựa chọn cẩn thận các vật liệu hoàn thiện dễ vệ sinh và làm sạch sẽ không chỉ bảo vệ nhân viên của bạn khỏi các mầm bệnh mà còn giúp nhân viên của bạn cảm thấy an toàn hơn. 


Lắp đặt khu vực khử trùng và nước rửa tay. 

 

Hãy lắp đặt chất khử trùng tay và khăn lau khử trùng ngay cả khi văn phòng có ít người, bạn đang báo hiệu cho tất cả nhân viên và khách rằng khu vực văn phòng hoàn toàn được đảm bảo sạch sẽ và lành mạnh để nhân viên và khách của họ có thể an tâm làm việc.

 

Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của chính bạn và tất cả mọi người bằng cách chấp hành nghiêm túc các quy định mà Bộ y tế đã đưa ra. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết phải thay đổi thiết kế văn phòng phù hợp với giai đoạn hiện tại và sau này. Hãy nhanh chóng liên hệ và nhận được sự trợ giúp của AfA Design qua địa chỉ:

 

AfA Design

Tầng 20, tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline:+84 (0)915-075-858    

Tel:+84 (024) 3557-1385

Email:info@afa.com.vn

Web:https://afa.com.vn/

Fanpage:https://www.facebook.com/afa.design.vietnam/